Thứ Ba, 7 tháng 3, 2017

Niềng răng có đau không? Yếu tố quyết định

Niềng răng là giải pháp chỉnh nha toàn diện cho các trường hợp như răng hô, răng móm, răng thưa, răng lệch lạc,…Khách hàng trước khi quyết định chỉnh nha niềng răng thường có nhiều mối băn khoăn trong đó phổ biến nhất là “niềng răng có đau không”.

Vậy sự thật là niềng răng có đau hay không?
Răng em bị móm từ nhỏ rồi nhưng càng lớn em càng cảm thấy không được tự tin khi cười nên bạn bè thường khuyên em nên niềng răng, em cũng có hỏi qua ý kiến của nhiều người thì lại nghe nói là niềng răng đau và có cảm giác khó chịu trong thời gian niềng, nên vẫn còn chần chừ chưa muốn niềng răng.

Tại nha khoa KIM thì trước khi làm dịch vụ nha khoa nào thì tâm lý “sợ đau” là điều làm nhiều khách hàng e ngại nhất. Vì bản chất của niềng răng là sử dụng các loại khí cụ (mắc cài) để kéo đẩy răng về vị trí mong muốn nên thoạt nhìn khách hàng thường sinh ra tâm lý sợ đau.
“Niềng răng là quá trình lâu dài sử dụng các loại mắc cài gắn lên răng tạo nên các lực kéo, đẩy nhằm đưa răng về vị trí như mong muốn. Bác sĩ nha khoa sẽ lắp đặt mắc cài với lực kéo vừa đủ nên khách hàng sẽ không cảm nhận được bất kỳ đau đớn nào, khách hàng chỉ có thể nhận ra thay đổi trên răng sau một thời gian đeo mắc cài.
Xem thêm : http://benhvienniengrang.com/nieng-rang-o-dau-tai-tp-ho-chi-minh/
Để đảm bảo không đau đớn ê buốt cho khách hàng thì tay nghề bác sĩ đóng vai trò quyết định. Ngoài ra niềng răng thời gian đầu khi mới đeo mắc cài có thể sinh ra cảm giác khó chịu do khoang miệng chưa thích nghi với mắc cài (cảm giác này kéo dài khoảng 4 ngày đến 1 tuần), sau một thời gian cảm giác này sẽ hoàn toàn biến mất.”

Các yếu tố quyết định 1 ca niềng răng không đau:
– Tay nghề của bác sĩ nha khoa: Giai đoạn này đòi hỏi bác sĩ phải giỏi chuyên môn nhiều kinh nghiệm thì mới chẩn đoán và đưa ra kế hoạch niềng răng phù hợp cho từng trường hợp khách hàng. Dựa vào đó bác sĩ sẽ điều chỉnh lực kéo đẩy trên mắc cài thật vừa đủ để tạo cảm giác thoải mái, hạn chế tối đa cảm giác đau hay tức răng.
– Sử dụng các loại mắc cài cao cấp chính hãng (nhỏ, không tạo cảm giác khó chịu) thì mới mang lại cảm giác thoải mái nhẹ nhàng và an toàn cho sức khoẻ răng miệng như DAMOND CLEAR, SMILE, Damon speed,… của Đức.
– Độ tuổi của khách hàng cũng ảnh hưởng khá nhiều đến quá trình niềng răng, vì xương hàm và răng của những người có tuổi cao thì xương hàm đã phát triển hoàn thiện. Vì vậy, Bác sỹ nha khoa phải đánh giá độ tuổi và cấu trúc xương hàm và răng để điều chỉnh lực kéo phù hợp.
Niềng răng trên thực tế không gây nên nhiều đau đớn ê buốt cho người sử dụng trong suốt thời gian đeo mắc cài, khi đã quen với mắc cài thì cảm giác khó chịu sẽ hoàn toàn biết mất (1 – 2 tuần).
“Niềng răng chỉ đau khi được thực hiện tại các nha khoa giá rẻ kém chất lượng, bác sĩ kém chuyên môn sẽ kéo đẩy răng quá mạnh nhằm rút ngắn thời gian điều trị gây nên tình trạng đau buốt kéo dài rất khó chịu. Ngoài ra khi sử dụng các loại mắc cài giá rẻ có nguồn gốc trôi nổi đều có thể gây tổn thương cho răng thật. Trên thực tế, khi làm niềng răng tại các Nha khoa không uy tín thì vấn đề này hoàn toàn có thể gặp phải. Nhưng nếu là Nha khoa lớn thì bạn hoàn toàn yên tâm”.

Do đó, Khách hàng đừng nên quá lo lắng về “niềng răng có đau không” mà hãy sáng suốt tìm cho mình nha khoa uy tín chất lượng để niềng răng, cẩn trọng và đừng nên quá tin tưởng vào các quảng cáo trên mạng, các chương trình khuyến mãi “SỐC” của các nha khoa không uy tín, vì giá rẻ không phải lúc nào cũng đi kèm chất lượng.