Thứ Năm, 11 tháng 5, 2017

Hàn răng sâu cho bé có nên không?

Sâu răng là bệnh lý răng miệng phổ biến gặp ở mọi lứa tuổi, trong đó trẻ em là đối tượng dễ bị nhất. Vậy có nên hàn răng sâu cho bé hay không ? 



Nhiều bậc cha mẹ có suy nghĩ răng sữa sớm muộn gì cũng rụng để thay răng vĩnh viễn nên không tìm cách điều trị cho bé. Nhưng quan niệm đó là hoàn toàn sai lầm. Răng sữa có vai trò quan trọng trong 10 năm đầu đời của trẻ, răng sữa là nền tảng cho răng vĩnh viễn mọc đúng vị trí sau này.

Nếu răng bị sâu mà nhổ sớm thì dễ dẫn đến tình trạng răng vĩnh viễn mọc chậm hay bị mọc lệch lạc. Thêm vào đó, nếu răng sữa bị mất sớm thì khả năng ăn nhai của trẻ cũng bị suy giảm, ảnh hưởng tới cả việc phát âm gây nhiều khó khăn trong cuộc sống thường ngày của trẻ.

Hàn răng sâu cho bé có nên không?


Tuổi thay răng hàm đầu tiên rơi vào khoảng 9 – 11 tuổi, tiếp theo là 10 – 12 tuổi. Hiện tại, bé nhà bạn Thư mới được 4 tuổi nên việc hàn răng sâu cho bé là điều nên làm. Nhổ răng chỉ áp dụng khi sâu răng đã quá nặng, viêm nhiễm gây đau nhức cho trẻ. Ta nên hạn chế tối đa việc nhổ răng sớm, và ngay từ bây giờ, quan trọng nhất là bạn cần hướng dẫn cho bé thực hiện vệ sinh răng miệng thật kỹ càng tránh bệnh sâu răng bị nặng hơn và lây lan sang các răng bên cạnh.

Hàn răng sâu cho bé có nên không?

Tốt nhất, bạn nên đưa bé đến trung tâm nha khoa uy tín để các bác sĩ khám chữa kịp thời. Việc hàn răng sâu cho bé có nên thực hiện hay không sẽ phụ thuộc vào tình trạng răng miệng cụ thể của cháu.

Để điều trị sâu răng, các bác sĩ sẽ thực hiện nạo sạch vết sâu đi, sau đó thực hiện hàn trám lại răng để ngăn không cho vi khuẩn xâm nhập từ bên ngoài và phục hồi chức năng ăn nhai, tính thẩm mỹ cho răng. Vật liệu hàn trám thông dụng là nhựa composite, đây là vật liệu có màu sắc giống răng thật và đã được kiểm định là an toàn với sức khỏe, không gây biến chứng, dị ứng gì cho cơ thể. Nhưng đối với phương pháp hàn trám thông thường thì vết trám sẽ rất dễ bị bong bật sau 1-2 năm.

Tại nha khoa KIM, phương pháp hàn trám bằng công nghệ Laser Tech có thể áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Với tay nghề của các bác sĩ giàu kinh nghiệm, thao tác hàn răng sâu cho bé sẽ được thực hiện một cách nhanh chóng trong 15 – 20 phút, nhẹ nhàng và không làm đau răng hàm. Thêm vào đó vật liệu mà trung tâm sử dụng có độ bền chắc cao, bạn sẽ không phải lo nghĩ gì về độ bền hay việc hàn trám răng gây đau đớn cho bé nữa. Việc ăn nhai của bé sẽ hoàn toàn bình thường, tính thẩm mỹ cũng được phục hồi ngay sau khi thực hiện hàn răng sâu.

Trên thực tế, nha khoa KIM đã thực hiện thành công hàng ngàn ca điều trị hàn răng sâu cho bé nhỏ bằng công nghệ Laser Tech. Kết quả sau khi hàn trám cho hiệu quả cao nhất, không có bất kỳ một biến chứng hay dị ứng nào xảy ra. Trung tâm cam kết sẽ luôn mang đến cho bạn một dịch vụ hiệu quả cao với giá cả phải chăng và chế độ bảo hành tốt nhất.

Nếu như còn thắc mắc nào thì bạn có thể liên hệ nha khoa KIM theo tổng đài 19006899 để được tư vấn và giải đáp chi tiết nhất nhé!