Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017

Giải đáp thắc mắc bà bầu có trám răng được không ?

Sâu răng là bệnh răng miệng phổ biến thường gặp ở phụ nữ mang thai. Và bà bầu có trám răng được không là mối băn khoăn của nhiều bà mẹ. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!

http://tramrangsau.vn/khi-nao-nen-han-rang/
http://tramrangsau.vn/ba-bau-co-nen-han-rang-khong-2/

Trám răng là kỹ thuật nha khoa đơn giản, cách này bác sĩ sẽ dùng vật liệu nhân tạo để trám bít vào vùng răng khiếm khuyết hoặc răng điều trị sau bệnh lý. Trám răng không xâm lấn răng thật nên vô cùng an toàn.

Thắc mắc bà bầu trám răng được không?

Phụ nữ khi mang thai sẽ có sự thay đổi hoocmon Estrogen và Progestorome nên dễ gây ra hiện tượng sưng nướu, tạo ra sự tích tụ mảng bám dẫn đến cao răng, việc này tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây sâu răng phát triển. Vì thế, bà bầu là đối tượng có nguy cơ mắc các bệnh lý răng miệng cao do lượng canxi luôn thiếu hụt vì phải cung cấp cho em bé.

bà bầu trám răng được không?

Sâu răng trong thời kỳ mang thai nếu không được chữa trị các thai phụ có khả năng sinh non hoặc em bé khi sinh ra có hệ miễn dịch không tốt, bộ máy tiêu hóa kém. Vậy bà bầu trám răng được không?

Theo nghiên cứu của các chuyên gia nha khoa thì khi mang thai bạn vẫn có thể trám răng được bình thường. Thao tác an toàn, hơn thế nữa vật liệu trám răng cũng không gây cho bạn dị ứng hay kích ứng gì. Nếu đang mang thai ở tháng thứ 4 thì bạn có thể trám răng bình thường.

Đối với răng hàm, thường thì các bác sĩ sẽ dùng vật liệu trám không thẩm mỹ là Amalgan. Bởi Amalgan có độ bền chắc cao, khả năng chịu lực tốt. Tuy nhiên, đối với các bà mẹ đang mang thai thì chất liệu này lại không được khuyến khích do Amalgan là hợp kim giữa các kim loại nên có thể ít nhiều ảnh hưởng tới cả mẹ và bé.

Do đó, các bác sĩ khuyên bạn nên thực hiện trám răng bằng công nghệ hàn trám Laser Tech hiện đại. Laser Tech là sáng chế của các bác sĩ thuộc khoa răng hàm mặt Bệnh viện Forsyth, phương pháp khắc phục được hầu hết nhược điểm của các cách trám thông thường và hiện đang được ưa chuộng nhất tại Hoa Kỳ. Bạn hoàn toàn không phải lo nghĩ về việc bà bầu trám răng được không.

Vật liệu trám răng sử dụng trong Laser Tech đã vượt qua nhiều kiểm định khắt khe và được Liên đoàn Nha khoa Quốc tế chứng nhận là an toàn tuyệt đối với cơ thể của mọi người, kể cả phụ nữ mang thai.

Khác với một số vật liệu trám răng khác có thể gây đau nhức răng sau khi trám, với thế thệ Laser 4.0 đặc dụng, quá trình hóa cứng vật liệu trám sẽ không làm thay đổi thể tích vật liệu vì thế khắc phục được hiện tượng xoang rỗng giữa răng thật và miếng trám do đó triệu chứng đau nhức răng hoàn toàn không xảy ra.

Nếu thực hiện tại Nha khoa KIM, bạn sẽ được các bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm điều trị, đầu tiên, răng sâu sẽ được nạo sạch các mô bị tổn thương, sau đó công nghệ hàn trám răng Laser Tech sẽ áp dụng.

Trên thực tế, đã có rất nhiều bà bầu trám răng sâu tại trung tâm đều cho kết quả tốt. Răng sâu được khắc phục, triệu chứng đau răng của bạn không còn, hơn thế nữa miếng trám có tính thẩm mỹ cao, phục hồi chức năng ăn nhai bình thường.

Bà bầu trám răng được không chắc hẳn bạn đã có câu trả lời rồi đúng không? Nếu muốn tìm hiểu thêm thông tin về việc trám răng khi mang thai, bạn vui lòng liên hệ với Nha khoa KIM theo hotline 1900 6899 để nhận được những giải đáp chi tiết nhất.