Thứ Ba, 8 tháng 11, 2016

Làm sao để hết móm triệt để ?

Tình trạng sai lệch khớp cắn là nguyên nhân chính dẫn đến hàm móm, nó không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người sở hữu về mặt sức khoẻ lẫn thẩm mỹ. Vì vậy làm sao để hết móm là vấn đề mà không ít người quan tâm đến.


Làm sao để trị hàm móm?


Hàm móm là tình trạng hàm dưới chìa ra ngoài so với hàm trên, làm mất sự cân xứng giữa hai hàm và tổng thể khuôn mặt. Làm gì khi bị móm?

Nhiều bệnh nhân vẫn thường lầm tưởng rằng, đối với tình trạng móm, chỉ cần niềng răng là cách hiệu quả để điều trị dứt điểm. Tuy nhiên, cần hiểu răng, móm có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân: móm do răng, móm do xương hàm hoặc do cả 2 nguyên nhân này kết hợp lại. Làm sao để trị hàm móm? Nếu tình trạng móm của bệnh nhân không xuất phát từ răng thì niềng răng dù trong bao lâu và áp dụng kỹ thuật niềng răng nào củng không thể làm hàm đỡ móm được.

Làm sao để hết móm?
Làm sao để hết móm ? Niềng răng móm không phải là cách làm sao để trị hàm móm do xương hàm

Vậy làm sao để trị hàm móm?


Làm sao để hết móm? Với sự phát triển của y khoa hiện đại, phẫu thuật hàm hô móm ra đời và được các bác sĩ nha khoa tin tưởng, khuyên bệnh nhân nên lựa chọn để điều trị hiệu quả tình trạng móm do hàm của mình. Với khả năng duy trì kết quả trọn đời chỉ sau một lần phẫu thuật, phương pháp này ngày càng trở thành sự lựa chọn của nhiều người.
Làm sao để trị hàm móm – phương pháp phẫu thuật hàm móm

Phẫu thuật hàm móm là một giải pháp nha khoa được thực hiện phức tạp, phẫu thật cắt hàm chữa móm là kỹ thuật phẫu thuật tình trạng sai lệch trong cấu trúc của xương hàm để điều chỉnh tương quan xương hàm trên – dưới, bên cạnh đó có thể tác động đến nướu trong một số trường hợp cần thiết để khắc phục tình trạng móm.

Phẫu thuật hàm móm là phương pháp hiệu quả trong vấn đề làm sao để trị hàm móm.
Phẫu thuật hàm móm là phương pháp hiệu quả trong vấn đề làm sao để trị hàm móm. (Lưu ý: kết quả tùy thuộc vào cơ địa từng người)

Kỹ thuật này được áp dụng cho những bệnh nhân gặp phải những tình trạng sau:

– Xương hàm dưới phát triển lệch lạc, quá mức so với hàm trên, dẫn đến tình trạng móm do hàm; trong một số trường hợp, cũng có thể do sự phát triển chậm của xương hàm trên, dẫn đến phần hàm này ngắn hơn so với hàm dưới gây nên móm;

– Cải thiện tình trạng móm đối với người đã trên 18 tuổi;

Phẫu thuật hàm móm mang lại cho bệnh nhân những ưu điểm như sau:

– Cải thiện hiệu quả tình trạng hàm móm sau một lần phẫu thuật, mang lại hiệu quả dài lâu;

– Điều chỉnh hàm dưới cân xứng và khớp chuẩn với hàm trên, đảm bảo tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai tốt;

– Ứng dụng công nghệ 3D vào toàn bộ quy trình thăm khám, chẩn đoán, lên kế hoạch và phẫu thuật đảm bảo tính chính xác và độ an toàn cao nhất;

– Thấy trước hình dáng khuôn mặt chuẩn sau khi phẫu thuật chỉnh hình hàm móm trên không gian 3 chiều;

– Kỹ thuật BSSO mang lại kết quả duy trì lâu dài, không để lại sẹo, không biến chứng, an toàn cho sức khỏe.
Làm sao để trị hàm móm bằng phương pháp phẫu thuật hàm móm?

Làm sao để trị hàm móm bằng phẫu thuật hàm móm cần có một quy trình khoa học và an toàn, tiến hành tại địa chỉ nha khoa uy tín.


Quy trình phẫu thuật hàm hô móm tại nha khoa KIM


Tại Nha Khoa KIM, phẫu thuật hàm hô móm được thực hiện bằng quy trình chuẩn như sau:

Bước 1: Phân tích hàm móm bằng máy X quang Cone Beam CT 3D

Nha Khoa KIM ứng dụng chụp phim nhằm phân tích cấu trúc hàm cho bệnh nhân bằng máy X quang Cone Beam CT 3D. Đây là thiết bị có khả năng tổng hợp đầy đủ dữ liệu về cấu trúc hàm mặt của khách hàng, giúp bác sĩ chẩn đoán chính xác nguyên nhân của tình trạng móm vẩu, từ đó, tìm chọn giải pháp điều trị hợp lý nhất và giải thích cho bệnh nhân làm sao để trị hàm móm bằng phương pháp phẫu thuật hàm móm này.

Bệnh nhân được chụp phim bằng máy X quang CoenBeam CT 3D
Bệnh nhân được chụp phim bằng máy X quang CoenBeam CT 3D

Bước 2: 
Lập và phân tích phác đồ điều trị

Phần mềm phân tích Vceph sẽ hỗ trợ bác sĩ trong việc lên phác đồ làm sao để trị hàm móm hiệu quả bằng phẫu thuật một cách chính xác đến từng chi tiết nhỏ: vị trí cắt xương hàm, tỉ lệ xương cần phải cắt dời, vị trí dây thần kinh cần tránh…


Phân tích phác đồ để xác định làm sao để hàm không bị móm hiệu quả
Phân tích phác đồ để xác định làm sao để hàm không bị móm hiệu quả

Bước 3:
 Xét nghiệm tổng quát và vệ sinh răng miệng

Để đảm bảo ca phẫu thuật không gây biến chứng nguy hiểm, bệnh nhân phải tiến hành xét nghiệm sinh hóa theo yêu cầu.

Sau khi quy trình xét nghiệm hoàn tất, để loại bỏ vi khuẩn có hại xâm nhập vào máu trong khi phẫu thuật, đồng thời hạn chế đến mức thấp nhất các nguy cơ nhiễm trùng, bạn sẽ được tiến hành vệ sinh răng miệng và điều trị dứt điểm các bệnh viêm nha chu.

Phiếu trả kết quả xét nghiệm tổng quát tại Nha Khoa KIM
Phiếu trả kết quả xét nghiệm tổng quát tại Nha Khoa KIM

Bước 4: Phẫu thuật hàm móm

Tại Nha Khoa KIM, ca phẫu thuật hàm móm sẽ được thực hiện trực tiếp trong phòng phẫu thuật được trang bị các thiết bị công nghệ y khoa hiện đại, giúp việc cắt chỉnh xương an toàn, hạn chế tổn thương mô mềm cho khách hàng.

Phẫu thuật hàm móm được thực hiện trong phòng vô trùng hiện đại
Phẫu thuật hàm móm được thực hiện trong phòng vô trùng hiện đại, đảm bảo bạn sẽ loại bỏ được

Bước 5: Chăm sóc sau phẫu thuật

Sau ca phẫu thuật hàm móm kết thúc, bệnh nhân sẽ được đưa về nghỉ ngơi tại phòng hậu phẫu hiện đại và tiện nghi của Nha Khoa KIM, được bác sĩ và các nhân viên theo dõi tình trạng sức khỏe, đồng thời được tư vấn về chế độ ăn uống, sinh hoạt và vệ sinh răng miệng sao cho phù hợp với tình trạng của mình sau phẫu thuật.

Sau phẫu thuật hàm móm, bệnh nhân được chăm sóc tại phòng hậu phẫu
Sau phẫu thuật hàm móm, bệnh nhân được chăm sóc tại phòng hậu phẫu

Nếu như còn thắc mắc nào về làm sao để hết móm hay quy trình phẫu thuật hàm móm bạn có thể liên hệ nha khoa KIM theo số 19006899 để các bác sĩ sẽ trực tiếp tư vấn và giải đáp trực tiếp cho bạn.