Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

Chỉnh hình răng hàm mặt

Chỉnh hình răng hàm mặt là một chuyên ngành sâu trong nha khoa với mục đích nghiên cứu và chẩn đoán, ngăn ngừa và điều trị những sai lệch về khớp cắn răng miệng và các lệch lạc bất thường của răng và hàm mặt, để có thể mang lại một bộ răng chức năng và thẩm mỹ.


Chỉnh hình Răng hàm Mặt là gì ?.

Niềng răng cũng là một phương pháp trong chỉnh hình răng hàm mặt
Niềng răng cũng là một phương pháp trong chỉnh hình răng hàm mặt

Chỉnh hình Răng Hàm Mặt là một phương pháp chỉnh nha hiện đại được nhiều bác sĩ chỉ định điều trị và bệnh nhân lựa chọn để điều trị khắc phục tình trạng răng miệng không được đẹp với các tình trạng răng bị hô, vẩu, móm, mọc lệch lạc, mọc không đều hoặc mọc chen chúc nhau… gây mất thẩm mỹ cho khuôn miệng, làm gương mặt không cân đối và kém hài hòa.

Với chỉnh hình Răng Hàm Mặt bệnh nhân có thể tự tin hơn với hàm răng đều đặn, được sắp xếp thẳng tắp trên khung hàm, khuôn miệng cân đối, hài hòa với các đường nét khuôn mặt và đặc biệt là nụ cười tỏa nắng. Hơn thế nữa việc chỉnh nha còn giúp bệnh nhân có được khớp cắn đều, phục hồi được chức năng ăn nhai bình thường của răng miệng.

Điều trị chỉnh hình Răng Hàm Mặt yêu cầu những hiểu biết, kỹ năng cũng như những chuyên môn cao. Bởi việc nắn chỉnh nha là một phương pháp phức tạp đòi hỏi phải được thực hiện một cách tỷ mỉ, chi tiết nhằm tránh được những ảnh hưởng cũng như những tổn thương có thể xảy đến với sức khỏe răng miệng. Để có thể dịch chuyển và sắp xếp lại các răng mọc lộn xộn, không cân đối, các răng mọc không đều, chen lấn xô đẩy nhau vè vị trí hợp lý như những dự định trên phát đồ điều trị yêu cầu bác sĩ phải có kỹ năng và chuyên môn cũng như kinh nghiệm cao.

Việc điều chỉnh được hài hòa khớp cắn giúp khuôn mặt hài hòa, cân đối, chức năng răng được cải thiện và nụ cười đẹp, tự tin tỏa sáng. Hiệu quả của việc chỉnh hình Răng hàm Mặt không chỉ đơn thuần chỉ là việc sắp xếp lại các răng sao cho đều cho đúng vị trí mà nó còn làm được nhiều hơn thế.

Nếu như còn thắc mắc nào về chỉnh hình răng hàm mặt cần tư vấn bạn có thể liên hệ nha khoa KIM theo số 19006899 các bác sĩ sẽ trực tiếp tư vấn và giải đáp cho bạn.