Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Mài răng bọc sứ có đau không ?

Mài cùi răng bọc sứ hay còn được gọi vắn tắt là bọc răng sứ, đây là một phương pháp phục hình răng thẩm mỹ hiện đại được rất nhiều người ưa chuộng hiện nay. Vậy mài răng bọc sứ có đau không ?


Thông thường, mài cùi răng bọc sứ sẽ được áp dụng cho một số trường hợp như:

- Bệnh nhân muốn làm đẹp cho răng.

- Trường hợp răng bị gãy, vở, mẻ…

- Răng thưa, hô, móm, vẩu…

- Răng bị nhiễm màu kháng sinh.

- Trường hợp răng mọc lệch lạc, lộn xộn.

- Răng sau khi điều trị bệnh lý sâu răng, viêm tủy…

Kỹ thuật bọc răng sứ là bác sĩ sẽ xác định những chiếc răng thật cần phục hình, sau đó sẽ tiến hành mài đi lớp men răng thật theo một kích thước phù hợp tạo thành trụ răng. Khi răng sứ được chế tác xong sẽ được bác sĩ gắn cố định vào trụ răng để tạo thành những thân răng mới theo đúng như mong muốn của bệnh nhân.

mài răng có ảnh hưởng gì không

Mài cùi răng bọc sứ có đau không?

Hầu như mọi người đều luôn lo lắng khi có ý định bọc răng sứ. Tuy nhiên, bạn hãy yên tâm, chúng tôi xin cam đoan với bạn việc mài cùi răng bọc sứ hoàn toàn sẽ không gây đau đớn gì trong suốt quá trình thực hiện cả.

Thực chất mài cùi răng bọc sứ sẽ không đau là vì trước khi tiến hành mài răng, bác sĩ đã gây tê cục bộ làm giảm cảm giác đau nhức khiến bạn chỉ cảm thấy hơi tê. Hiệu quả của thuốc tê sẽ hết trong vòng một vài giờ, do đó với những răng nhạy cảm có thể đau nhức một chút, những cảm giác này sẽ nhanh chóng qua đi nên bạn không cần phải lo lắng quá nhiều về mài răng có gây đau nhức hay không.

Mài răng thực chất là một thao tác có sự xâm lấn đến cấu trúc răng, do đó khi mài răng bác sĩ cũng sẽ luôn tuân theo một tỉ lệ chuẩn để không tác động quá nhiều đến răng, hạn chế tối đa cảm giác ê buốt khó chịu nên bạn có thể yên tâm nhé.


Trên đây là một số thông tin giải đáp cho vấn đề mài cùi răng bọc sứ có đau không, nếu còn điều gì thắc mắc thì bạn hãy liên hệ với nha khoa KIM theo số 19006899 để được tư vấn chi tiết hơn nhé.