Thứ Tư, 9 tháng 8, 2017

Trồng răng implant hay làm cầu răng là thích hợp nhất?

Chào bác sĩ! Em bị mất một răng cửa hàm dưới. Xin hỏi bác sĩ, với trường hợp của em thì nên trồng răng implant hay làm cầu răng là thích hợp nhất? Cám ơn bác sĩ. (Thu Hiền – Q.Tân Bình)

Trồng răng khểnh bao nhiêu tiền

Trả lời

Trồng răng implant và làm cầu răng

Bạn Thu Hiền thân mến! Cám ơn bạn đã chia sẻ băn khoăn với nha khoa chúng tôi. Xin được giải đáp cụ thể câu hỏi của bạn như sau:
Nên chọn trồng răng implant hay làm cầu răng?

Có lẽ bạn đã biết khi bị mất một hay nhiều răng thì sẽ có 2 giải pháp phục hồi tốt nhất chính là trồng răng implant và làm cầu răng. Nhưng giữa việc trồng răng implant và làm cầu răng, nếu có khả năng tài chính và điều kiện về sức khỏe tôi vẫn khuyên bạn nên chọn giải pháp trồng răng implant. Ở đây không phải về vấn đề thẩm mỹ, mà còn về nhiều vấn đề khác liên quan.

Trước đây, phương pháp làm cầu răng luôn là phương pháp được sử dụng phổ biến trong tất cả các trường hợp mất một hay nhiều răng. Lúc đó, ngoài phương pháp này thì người mất răng hầu như là không còn chọn lựa nào khác để phục hồi răng mất.

chi phí trồng răng vĩnh viễn

Đến nay, khi phương pháp trồng răng implant ra đời thì làm cầu răng đã mất dần lợi thế. Vì phương pháp trồng răng implant chỉ có lợi chứ không ảnh hưởng gì đến các răng bên cạnh như làm cầu răng.

Kỹ thuật làm cầu răng bao gồm một cầu răng được dùng để thay thế một hay nhiều răng đã mất, bằng cách bắc cầu giữa hai răng thật bên cạnh răng đã mất. Để thực hiện được kỹ thuật này thì phải tiến hành mài cùi 2 răng bên cạnh. Đây cũng chính là nhược điểm lớn nhất của phương pháp này. Bên cạnh đó, còn có một số nhược điểm khác như cầu răng sẽ làm ảnh hưởng đến 2 răng bên cạnh, làm các răng thật yếu dần.

Trong khi đó, kỹ thuật trồng răng implant vẫn cho giá trị phục hồi răng bền chắc vĩnh viễn mà không ảnh hưởng gì tới tủy, nướu, và các răng thật còn mạnh khỏe bên cạnh khoảng răng mất. Và đây cũng chính là phương pháp phục hình răng tốt nhất hiện nay với một trụ răng là implant có nhiệm vụ là chân răng giữ cho chiếc răng sứ được chắc chắn.

Riêng về mặt kỹ thuật, ta dễ dàng thấy được phương pháp trồng răng implant nổi trội hơn, tốt hơn và không xâm lấn các răng thật.

Qua những phân tích cụ thể ở trên, bạn Thu Hiền có thể căn cứ vào để lựa chọn cho mình một phương pháp thích hợp nhất. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi thực hiện trồng răng implant tại Nha khoa Nha Khoa KIM, với đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn sẽ có những tư vấn thiết thực và hữu ích nhất cho bạn.