Thứ Hai, 27 tháng 2, 2017

Mất răng số 7 phải làm sao ?

Mỗi chiếc răng trên cung hàm điều có vai trò và vị trí vô cùng quan trọng trên cung hàm chúng ta vì thế khi bị mất răng bạn cần phải có biện pháp khắc phục hiệu quả. Đặc biệt là đối với răng số 7. Vậy mất răng số 7 phải làm sao và tại sao không thể làm cầu răng khi mất răng số 7 ?


Cầu răng là biện pháp phục hình răng dựa trên kỹ thuật mài cùi răng. Số răng trên cầu răng thường có nhiều hơn số răng bị mất. Cầu răng này sẽ bám tựa trên hai răng khỏe mạnh bên cạnh răng mất.

Có nghĩa là nếu bạn mất một răng thì khi làm cầu răng bắt buộc sẽ phải mài hai răng khỏe mạnh kế cận hai bên chiếc răng mất này. Cầu răng sẽ tựa vào hai chiếc cùi răng mài đó để hoàn chỉnh phục hình.

Mất răng hàm số 7 tại sao không thể làm cầu răng được?

Mất răng hàm số 7 tại sao không thể làm cầu răng được?
Mất răng hàm số 7 tại sao không thể làm cầu răng được?

Như vậy, khi bạn mất răng hàm số 7 và muốn làm cầu răng để trồng lại răng mất thì cần phải có đầy đủ hai răng ở hai bên răng số 7 để mài thành cùi làm trụ bám. Tuy nhiên, răng hàm số 7 đã là chiếc răng trong cùng (nếu như chưa có răng khôn). Khi đó, nếu làm cầu răng thì sẽ chỉ có 1 bên trụ răng bám. Bởi vậy, các yêu cầu để làm cầu răng không được đảm bảo nên không tiến hành được.

Ngay cả khi bạn có răng khôn thì cũng không nên dùng răng khôn làm trụ bám cho cầu răng vì đó là chiếc răng có nhiều nguy cơ bị bệnh lý và sớm muộn gì cầu răng cũng sẽ hỏng.

Hơn nữa, việc mài răng só 6 để làm trụ phục hình răng hàm số 7 cũng không nên áp dụng. Vì răng hàm 6 là răng ăn nhai rất quan trọng, cần bảo tồn tối đa, tránh xâm lấn mài răng.

Bạn có thể áp dụng phương pháp phù hợp hơn là Ghép răng Implant để có được chiếc răng giả chắc khỏe nhất. Với phương pháp này, bạn sẽ không phải mài bất cứ răng nào.

Tại Nha khoa KIM, hầu hết những trường hợp mất răng hàm 6 và răng hàm 7 đều được khuyên là nên trồng răng bằng công nghệ Ghép răng Implant 4S. Đây là công nghệ được chính các bác sỹ của bệnh viện nha khoa danh tiếng Forsyth – Hoa Kỳ sáng chế thành công và cho hiệu quả trồng răng tốt nhất nhờ những ưu điểm sau đây:

– Công nghệ giúp khôi phục lại răng hoàn chỉnh cả thân và chân răng, trùng khớp với răng thật về tỷ lệ kích cỡ và các gờ rãnh trên mặt răng đặc biệt là mặt nhai,

– Implant 4S cho khả năng tích hợp xương và lành thương nhanh chóng, hạn chế tối đa xâm lấn, không cần tách nướu khi ghép răng,

– Răng bền chắc, chịu được lực nhai lớn trong thời gian dài nên giúp cho việc ăn nhai đảm bảo giống như răng thật,

– Răng bền đẹp, tuổi thọ lâu dài, thậm chí tồn tại vĩnh viễn trên cung hàm.

Công nghệ này đã được Forsyth chuyển giao độc quyền cho Nha khoa KIM sau nhiều cuộc kiểm định khắt khe về năng lực chuyên môn và khả năng tiếp nhận công nghệ hiện đại của trung tâm.

Bởi vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi trồng răng hàm số 7 bằng công nghệ hiện đại này tại Nha khoa KIM. Bạn nên đến trực tiếp trung tâm để được bác sỹ tư vấn cụ thể hơn về cả phương pháp làm cầu răng và ghép răng Implant nhé