Thứ Năm, 1 tháng 6, 2017

4 cách làm khít răng thưa hiệu quả triệt để nhất

Trong các cách làm khít răng thưa thì đau mới là cách làm khít răng thưa hiệu quả đảm bảo an toàn mà không ảnh hưởng đến sức khỏe ? Hãy tìm hiểu ngay 4 cách làm khít răng được nhiều chuyên gia khuyên dùng ngay dưới đây nhé!

http://tramrangsau.vn/lam-khit-rang-thua/

http://tramrangsau.vn/han-rang-co-duoc-lau-khong/


1. 4 cách làm khít răng thưa hiệu quả triệt để nhất

Để làm khít răng thưa, chúng ta có thể lựa chọn một trong số các biện pháp sau đây:

– Mặt dán Veneer sứ:

Đây được coi là cách giúp răng đều khít mà vẫn thẩm mỹ nhất. Mặt dán chỉ mỏng 0.5-0.6mm, dán vào mặt ngoài của răng nên hoàn toàn tạo cảm giác thoải mái khi ăn nhai. Tuy nhiên, mặt dán sứ chỉ thích hợp cho các trường hợp răng thưa ít, khoảng cách nhỏ bởi mặt dán có thể bị bong bật nếu ăn nhai quá mạnh.

– Trám răng thưa:

Đây là hình thức áp dụng rất phổ biến, đặc biệt là với các trường hợp răng cửa thưa với tỷ lệ nhỏ và số lượng vài răng. Bởi cách chữa răng cửa thưa này khá đơn giản, chỉ cần dùng vật liệu nhân tạo lấp vào khe răng thưa là có thể xóa sổ được tình trạng răng thưa nhanh chóng. Cách làm khít răng cửa này cũng không gây xâm lấn răng nên khá an toàn.

Tuy nhiên, trám răng thưa không bền, chất lượng không cao, chỉ duy trì được trong một khoảng thời gian ngắn. Vì thế nều bị thưa toàn hàm thì thường không sử dụng cách này để khắc phục.

– Bọc răng sứ:

Hình thức này sử dụng đến vật liệu sứ, với tạo hình mặt dán phía trước răng hoặc bọc lên toàn thân răng. Kích cỡ răng sứ được thiết kế lớn hơn đôi chút so với độ rộng của răng thật nên khi chụp lên trên thân răng thật sẽ là khe thưa biến mất.

Cách làm khít răng này có tác dụng đặc biệt, vì vừa chữa được răng thưa lại giúp răng đẹp hơn, trắng sáng hơn.

Nhưng kỹ thuật bọc răng sứ đòi hỏi người điều trị phải trải qua mài bớt một phần mô răng. Điều này là sự xấm lấn răng không được khuyến khích. Cho nên đó sẽ là vấn đề lớn nếu bạn chữa răng thưa toàn hàm. Khi đó, bạn phải chấp nhận mang răng sứ suốt đời và tuổi thọ của răng thật có thể giảm hơn so với mức vốn có của răng.

– Niềng răng:

Niềng răng hay còn goi là chỉnh nha. Đây là kỹ thuật sử dụng khí cụ gắn trên răng để tạo lực kéo làm răng di chuyển. Nhờ thế các răng thưa sẽ được kéo sát lại gần nhau làm khít răng tuyệt đối và thẳng đều với nhau nhất.

Cách này chỉ đòi hỏi răng đáp ứng được lực kéo trong một khoảng thời gian dài, ngoài ra không có tác động nào khác.

http://tramrangsau.vn/co-nen-di-han-rang/

2. Cách làm khít răng thưa triệt để và an toàn nhất?

Trong tất cả các chỉ định điều trị nha khoa, bao gồm cả làm khít răng thưa, hướng điều trị cần đáp ứng được yêu cầu đảm bảo an toàn nhất cho răng và cho giá trị triệt để nhất.

Điều này đồng nghĩa với việc khi muốn chữa trị khiếm khuyết răng thưa cần làm cho các răng vốn nằm cách xa nhau có thể được kéo sát lại với nhau. Đồng thời những chiếc răng này vẫn giữ được nguyên vẹn mô răng thật, không bị xâm lấn. Chỉ như thế, hiệu quả làm khít răng thưa mới duy trì được dài lâu mà răng thật cũng không chịu áp lực từ bất cứ nguy cơ suy giảm độ chắc khỏe nào do kỹ thuật điều trị gây ra.

Khi đó, chỉ có niềng răng mới có thỏa mãn được đầy đủ các tiêu chí này. Niềng răng kéo các răng sát lại với nhau, không phải là sự biến tướng tạo hình răng to ra bằng răng giả còn răng thật thực chất lại phải trải qua xâm lấn mài nhỏ, càng không phải do được bù thêm vật liệu nhân tạo dễ bung rơi. Về thực chất thì răng vẫn thưa, chỉ là khe răng thưa được che đi một cách khéo léo. Chỉ có niềng răng với khiến các răng sát khít nhau thực chất nhất, không còn khoảng cách nào.

Niềng răng còn là giải pháp đặc hiệu cho trường hợp răng thưa toàn hàm với giá trị chỉnh răng cao nhất.

Để đạt được hiệu quả niềng răng thưa tốt nhất nên ứng dụng công nghệ 3M UGSL hiện đại. Công nghệ này sử dụng hệ thống mắc cài linh động nhất hiện nay để chỉnh hình răng, có khả năng tạo lực kéo bền bỉ, ổn định trong thời gian dài, kéo răng sát khít hiêu quả.

Nếu cần được tư vấn thêm về công nghệ làm khít răng thưa hiện đại này, bạn có thể liên hệ tới nha khoa KIM theo số 19006899, bác sỹ sẽ tư vấn tận tình nhất cho bạn.