Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Bài thuốc chữa sâu răng bằng gừng hiệu quả

Từ xưa đến nay sâu răng luôn là loại bệnh phiền toái nhất. Nếu như chẳng may bạn bị sâu răng thì cũng đừng quá lo lắng bài viết này sẽ chia sẽ cho bạn cách chữa sâu răng bằng gừng hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà.

Sâu răng và nguyên nhân sâu răng

Sâu răng là bệnh có thể gặp ở bất kỳ ai, bất kể độ tuổi và giới tính. Sâu răng là bệnh không nguy hiểm, cũng không khó chữa. Tuy nhiên đây lại là loại bệnh gây phiền toái và khó chịu. Đau răng vừa khiến việc ăn uống bị gián đoạn, vừa khiến người bệnh mất tập trung vào công việc, học tập, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống.

Bệnh sâu răng

Nguyên nhân gây sâu răng thì có nhiều, nhưng tựu trung lại thì thủ phạm chính của tình trạng này vẫn là do vi khuẩn. Vi khuẩn gây sâu răng luôn tồn tại trong khoang miệng, khi có điều kiện thích hợp từ nguồn thức ăn, chúng sẽ sản sinh và tiết ra chất hữu cơ, plyore, enzyme thuỷ phân chất lòng trắng trứng.

Ngoài ra, việc chăm sóc răng miệng không đúng cách cũng chính là yếu tố tạo thời cơ cho bệnh sinh sản và phát triển.

Thuốc chữa sâu răng bằng gừng

Từ rất lâu rồi, có một bài thuốc chữa sâu răng bằng gừng mà nhiều người vẫn tin tưởng và ủng hộ. Vâng, nhắc đến gừng thì ngay cả những đứa trẻ cũng không còn lạ lẫm gì. Gừng có nhiều trong những căn bếp, chúng xuất hiện trong cuộc sống hàng ngày, vừa làm gia vị món ăn, vừa làm thuốc chữa bệnh.

Thuốc chữa sâu răng bằng gừng

Gừng điều trị được rất nhiều triệu chứng khác nhau, từ ho,cảm, đau dạ dày đến tim mạch. Gần đây nhất, các nhà khoa học đã nghiên cứu và phát hiện ra rằng các thành phần tiêu viêm, kháng khuẩn có trong gừng chính là vũ khí đắc lực chống lại bệnh sâu răng đáng ghét. Khi những thành phần đó tiếp xúc với phần răng bị sâu, chúng sẽ khống chế cơn đau, trả lại sự bình yên vốn có cho người bệnh.

→ Bai thuoc chua sau rang

Để chữa sâu răng với gừng, hãy chọn vài củ gừng tươi đem rửa thật sạch, giã thật nhuyễn rồi đắp vào vùng bị đau và bị sâu. Chỉ sau 1 ngày, những cơn đau không còn làm phiền bạn. 

Tuy nhiên, nếu cơn đau quay trở lại thì tốt nhất bạn nên đến khám tại các địa chỉ nha khoa uy tín chứ không nên cứ mãi áp dụng phương pháp chữa sâu răng bằng gừng. Vì những cách này thực chất chỉ có tác dụng giảm đau tạm thời, chứ không có tác dụng chữa triệt để bệnh lý răng miệng.